Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2014

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 44 (WEF 2014), chính thức được khai mạc vào ngày 22 tháng 1 tại Davos, Thụy Sĩ.

Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2014

Diễn đàn với chủ đề ” Tái định hình thế giới: Những hậu quả cho xã hội, chính trị và kinh doanh”, đặt ra các ưu tiên quan trọng và thách thức đối với cộng đồng quốc tế để giải quyết trong năm mới.

Trong sự kiện kéo dài bốn ngày, đoàn Việt Nam sẽ tham gia vào các cuộc họp chính thức, trao đổi song phương và đối thoại với các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đến Việt Nam.

Phó Thủ tướng Minh sẽ là diễn giả tại phiên họp ngày 24 tháng 1 với chủ đề ” Tái định hình ASEAN : Hội nghị tăng trưởng khu vực Đông Á”.

WEF 2014 diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đã trải qua một sự hồi phục nhẹ từ quý III năm 2013 và tạo được sự tăng trưởng ấn tượng tại khu vực các quốc gia sử dụng đồng Euro. Tuy nhiên, nền kinh tế toàn cầu cũng đã gặp một số thách thức như áp lực lạm phát gia tăng và tỷ lệ thất nghiệp cao, trong khi nhiều quốc gia đang tìm kiếm mô hình tăng trưởng mới.

Tại sự kiện này, 250 nhà lãnh đạo chính trị và người đứng đầu các tổ chức quốc tế sẽ gặp gỡ các doanh nghiệp để thảo luận làm thế nào để quản lý hiệu quả các doanh nghiệp toàn cầu.

Diễn đàn cũng sẽ khám phá những thay đổi chính trị và xã hội trên toàn thế giới, trong khi cân nhắc về các vấn đề liên quan đến thương mại tư nhân, quốc gia và khu vực và đầu tư mang tầm quốc tế.

WEF là một tổ chức quốc tế độc lập cam kết cải thiện tình trạng của thế giới bằng việc tham gia của các doanh nghiệp, các chính trị gia, học giả và các nhà lãnh đạo khác của xã hội để định hình chương trình nghị sự chuyên ngành, khu vực và toàn cầu. Là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1971, và có trụ sở tại Geneva Thụy Sĩ, diễn đàn không gắn với các lợi ích chính trị, đảng phái, quốc gia.

Tổ chức được biết đến với cuộc họp thường niên tại Davos, Thụy Sĩ. Ngoài ra cũng tổ chức một số cuộc họp khu vực hàng năm tại các địa điểm như Mỹ Latinh và Đông Á, cũng như tiến hành hai cuộc họp hàng năm tại Trung Quốc và Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

@NPKlaw.com